ฟีลิปดา
11 ส.ค. 57
เวลา 11:00:40
พิมพ์
แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน |
สวัสดีวันจันทร์ที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๗ ค่ะ ช่วงนี้ได้วันหยุดติดต่อกัน ออกต่างจังหวัดรถติดไปเลย ^--^ แต่พี่ฟีไม่ได้ออกไปไหน อยู่บ้านเหมือนเดิม กำลังหันกลับมาใช้เมาท์ปากกาวาดรูปค่ะ ฮ่าๆๆๆ ไม่ได้วาดปีกว่าแล้วสำหรับเมาท์ปากกา ดีที่ไม่พัง มีโครงการส่วนตัว คือ จะทำกระดาษห่อของขวัญใหม่ค่ะ กระดาษรูปหัวใจสีแดงอันเดิม จะหมดแล้ว เหลือไม่ถึงยี่สิบแผ่น จากที่ใช้ห่อหนังสือให้พวกเรามาหลายปี (จำไม่ได้ว่าตอนนั้นสั่งพิมพ์กี่พันแผ่น ) พอหมดก็จะออกแบบเองทำใหม่ค่ะ ประมาณว่า อยากทำเอง ฝีมือไม่เท่าไหร่ แต่ใจรักค่ะ ^--^
พรุ่งนี้ เซ็นทรัลศาลายา ก็จะเปิดค่ะ ที่บอกเพราะว่า มันใกล้บ้านพี่ฟี การมีห้างมาอยู่ใกล้ๆ อาจจะทำให้ได้ออกไปเดินร้านหนังสือบ่อยขึ้น บ่นให้ฟังอีกว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยจะได้อ่านหนังสือเลยค่ะ หัวสมองฟีบหมดแล้ว เวลาสมองฟีบๆ นี่ก็ไม่สนุกกับการเขียนสักเท่าไหร่ เลยพลอยให้การเขียนช้าไปอีก ต้องอ่านๆๆๆ จะได้เขียนๆๆๆๆ จุดไฟให้ตัวเองให้ได้
ว่าแล้วก็ ประมาณวันที่ 15 สิงหาคม นี้ พี่ฟีจะมาประกาศลงทะเบียนแรลลี 17 แล้วนะคะ เตรียมตัวกันให้พร้อมก่อนได้เลย
จัดระเบียบความคิดใหม่ เพื่อก้าวไปข้างหน้า ขอให้มีความสุขทุกคนนะคะ ฟีลิปดา ^--^
คำถามๆๆๆ ข้อความข้างล่างนี้ พัดชาวดี เขียนไว้ในวันที่เท่าไหร่
Enforced Intimacy จากที่เคยเห็น แต่งงานเพราะความสะดวกสบาย แก้ปัญหาด้านการเงิน เพื่อเอาตัวรอด ฯลฯ
เป็นบอดี้การ์ด
ถูกจับให้แต่งแบบคลุมถุงชน หรือ ถูกบีบบังคับด้วยวิธีที่อื่น จากผู้มีอำนาจหรือผู้ที่เคารพรัก
ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากด้วยกัน
แกล้งแต่งงาน หรือเป็นแฟนกัน เพื่อจุดประสงค์สักอย่าง แล้วก็หลงรักกันจริงๆ จะสนุกโดยมากก็เป็นเพราะต่างฝ่ายต่างปกปิดความในใจของตัวเอง ( รับรองไม่เหมือนเรื่องของฉัน เพราะฉันเป็นคนที่เปิดเผย ม้ากมาก ...)
ถูกชักนำจากพ่อสื่อแม่สื่อ คนรอบข้างเชียร์ และสร้างสถานการณ์ให้ด้วย
ต้องใช้สถานที่ร่วมกัน ที่ทำงานเดียวกัน หรือ อยู่ห้องพัก บ้าน เดียวกัน
๖. จะเริ่มที่ตัวละครหรือว่าพล็อต?
ความจริงคิดอันไหนได้ก่อน ก็เขียนลงไปก่อน เพราะมันจะเสริมกันและกัน แต่
๗. พล็อตที่ธรรมดาหากมีตัวละครที่น่าสนใจสร้างได้ดี จะทำให้คนอ่านสนใจ มากกว่า พล็อตที่คิดว่าดี แต่สร้างตัวละครได้ธรรมดาไม่มีความน่าสนใจ
๘. ในนวนิยายรัก คนอ่านมีแนวโน้มจะอ่านเพราะอยากรู้ว่า ตัวละครที่เขาเอาใจช่วย คิดอะไร จะทำอะไร จะตัดสินใจยังไง จะทำวิธีไหน เพื่อต่อสู้กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเขา และจะทำได้สำเร็จไหม? (ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่าแฮะ แต่ฉันเคยอ่านเจออย่างนี้ ถ้าวัดจากตัวเองมันก็น่าจะใช่)
๙.ในนวนิยายรัก ความขัดแย้งระหว่างพระเอกนางเอก มักจะเป็นความขัดแย้งภายในมากกว่าความขัดแย้งภายนอก ความขัดแย้งภายในเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกอันลึกซึ้ง ซึ่งจะแสดงออกทางความคิดของตัวละคร จึงเป็นสิ่งที่จะทำให้ คนอ่านเข้าใจพวกเขามากขึ้น (จริงหรือเปล่า?)
๑๐. นวนิยายรัก เป็นนวนิยายประเภทเดียว ที่แม้คนอ่านจะรู้ตอนจบ แต่ก็ยังอยากอ่าน เป็นนวนิยายที่แม้จะมีพล็อตซ้ำๆ ซากๆ ก็ยังมีคนติดตามอ่าน (อ่านไป ด่าไปก็มี) ยกตัวอย่างที่เห็นบ่อยที่สุด คือพล็อตในนิทานเรื่องซิลเดอเรลลา
ตั้งแต่จันทร์นี้ คนไหนตอบคำถามวันจันทร์ ได้ถูกต้อง ครบ 10 จันทร์ติดต่อกัน จะมีรางวัลเป็นเสื้อยืดปักโลโกฟีลิปดาให้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ เล่นเกมมาราธอนกัน ^--^
|